ปัญหาของคุณคืออะไร?

ฉีกฉ้อฉล วิกฤติข้ามโลก Syriana (2005)

ฉีกฉ้อฉล วิกฤติข้ามโลก Syriana (2005)

23 Nov 2005USA128 Min.R
Your rating: 0
9 1 vote

YumMovie.comแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย
  • Soundtrack ซับไทย

เรื่องย่อ

เจ้าชายหนุ่มใจกว้างและช่างคิดอย่าง เจ้าชายนาเซอร์ (อเล็กซานเดอร์ ซิดดิค) จากประเทศผลิตน้ำมันประเทศหนึ่งในแถบอ่าว กำลังมองหาช่องทางที่จะเปลี่ยนแปลงสัมพันธภาพทางธุรกิจอันยาวนานกับประเทศอเมริกา นาเซอร์มีฐานะเป็นรัชทายาทในราชบัลลังก์ และเพิ่งจะให้สัมปทานในการขุดเจาะน้ำมันแก่บริษัทของประเทศจีนที่ประมูลในราคาสูงกว่า แทนที่จะเป็นบริษัท คอนเน็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตน้ำมันยักษ์ใหญ่ของเท็กซัสได้รับมายาวนาน

เรื่องนี้เป็นวิกฤติสำหรับบริษัทคอนเน็กซ์ และกระเทือนธุรกิจของชาวอเมริกันมากมายในภูมิภาคนี้ บริษัท คิลเลน เป็นบริษัทน้ำมันของเท็กซัสขนาดย่อมกว่า ซึ่งมี จิมมี่ โป๊พ (คริส คูเปอร์) เป็นเจ้าของ และเขาเพิ่งชนะการประมูลสัมปทานการขุดเจาะน้ำมันในประเทศคาซัคสถาน ทำให้คิลเลนนั้นมีความน่าสนใจสำหรับคอนเน็กซ์ซึ่งในตอนนี้ต้องการแสวงหาอาณาเขตใหม่ๆ เพื่อทำให้ความสามารถในการผลิตน้ำมันยังคงอยู่

เมื่อบริษัทสองบริษัทนี้รวมตัวกัน การเจรจาตกลงนั้นอยู่ในความสนใจของการพิจารณาของทบวงยุติธรรมและ สโลน ไวท์ติ้ง ซึ่งเป็นบริษัทกฎหมายที่มีอิทธิพลของวอชิงตันนั้นได้รับการมอบหมายให้เป็นผู้ทำการเจรจา

บ็อบ บาร์น (จอร์จ คลูนี่ย์) เป็นสายลับซีไอเอมือเก่าที่อยู่ในวัยใกล้เกษียณ และมีความเป็นไปได้ที่จะใช้บั้นปลายในชีวิตของเขานั้นอยู่กับนั่งโต๊ะสบายๆ ด้วยความเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีความทุ่มเท บ็อบนั้นมีความเชื่ออย่างจริงจังว่างานที่เขาทำได้สร้างประโยชน์อย่างมากมายให้กับรัฐบาล และทำให้ประเทศที่รักของเขานั้นอยู่ในความปลอดภัย

ในระหว่างทางที่เขาเดินทางกลับมาที่กรุงวอชิงตัน บ็อบได้รับคำสัญญาว่าจะมีการเลื่อนตำแหน่งสำหรับงานพรางตัวครั้งสุดท้ายของเขา การลอบสังหารเจ้าชายนาเซอร์ แต่เมื่อหนึ่งในสายของเขาหักหลัง และความพยายามในการลอบสังหารครั้งนี้กลับกลายเป็นเรื่องผิดพลาดร้ายแรง

บ็อบจึงตกเป็นแพะรับบาปจากซีไอเอ เขาถูกหักหลังจากองค์กรซึ่งเขาทุ่มเททั้งชีวิตให้ และเมื่อเขาล้วงลึกเพื่อที่จะหาว่าอะไรเกิดขึ้น เขาก็เริ่มที่จะเข้าใจว่าเขานั้นมีฐานะอะไร

Original title Syriana
IMDb Rating 6.9 122,884 votes
TMDb Rating 6.5 791 votes

Director

Cast

George Clooney isBob Barnes
Bob Barnes
Matt Damon isBryan Woodman
Bryan Woodman
Jeffrey Wright isBennett Holiday
Bennett Holiday
Chris Cooper isJimmy Pope
Jimmy Pope
Amanda Peet isJulie Woodman
Julie Woodman
Alexander Siddig isPrince Nasir Al-Subaai
Prince Nasir Al-Subaai
Amr Waked isMohammed Sheik Agiza
Mohammed Sheik Agiza

Similar titles

ป่าผีดุ The Barrens (2012)
เมืองสยอง คนเขมือบ Ravenous (2017)
เลือดล้างสังเวียนนักฆ่า The Tournament (2009)
Athena (2022)
Finestkind (2023) พากย์ไทย
เปลี่ยนตาย ไม่ให้ตาย The Butterfly Effect (2004)
Emancipation (2022) พากย์ไทย
ศพหรรษา The Trouble with Harry (1955)
สมาคมคนหลุดโลก Mixed Nuts (1994)
เว็บซ้อนซ่อนเงา Cam (2018)
เดอะ เฮทเตอร์ The Hater (2020)
ดังก็ดังวะ Man on the Moon (1999)