ปัญหาของคุณคืออะไร?

ด่วนวินาศ หยุดไม่อยู่ Unstoppable (2010)

ด่วนวินาศ หยุดไม่อยู่ Unstoppable (2010)

04 Nov 2010USA98 Min.PG-13
Your rating: 7
7 1 vote

YumMovie.comแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย
  • Soundtrack ซับไทย

เรื่องย่อ

คนขับรถไฟผู้มากไปด้วยประสบการณ์ (เดนเซล วอชิงตัน) และพนักงานรักษารถ (คริส ไพน์) ต้องแข่งกับเวลาเพื่อหยุดยั้งขบวนรถไฟที่หยุดไม่ได้ เปรียบเสมือนขีปนาวุธที่มีขนาดเท่าตึกสูงเสียดฟ้า และเพื่อปกป้องจากหายนะขั้นรุนแรงในบริเวณที่พักอาศัย

วันที่ 12 ตุลาคม เริ่มต้นด้วยเช้าอันเร่งรีบเหมือนปกติทั่วไปของฟุลเลอร์ ยาร์ด ในวิลกินส์, เพนซิลวาเนีย เจ้าหน้าที่กะกลางคืนต่างรีบร้อนอยากกลับบ้าน และทีมงานของกะเช้ากำลังลากสังขารตัวเองโดยมีถ้วยกาแฟอยู่ในมือเจ้าหน้าที่ซ่อมเครื่องยนต์ 2 คนหยุดพักทานอาหารเช้าอย่างเร่งรีบ แต่พวกเขาถูกขัดจังหวะด้วยการถูกไหว้วานให้เคลื่อนย้ายรถไฟขบวนใหม่บนรางรถไฟไปยังรางอื่น ดูเหมือนฟุลเลอร์ ยาร์ด กำลังจะเป็นเจ้าบ้านทริปภาคสนามของเด็กนักเรียนประถมที่มุ่งหน้าลงจากโอลีน, นิวยอร์ก น่าหงุดหงิดแต่ก็หลบเลี่ยงไม่ได้ คนงานภาคพื้นสนามใช้ความพยายามอย่างหนักทำการเคลื่อนย้ายรถไฟขบวน 777 ที่เปรียบเสมือนอสูรกายที่แท้จริง เมื่อหนึ่งในนั้นทำการตัดสินใจที่นำไปสู่หายนะ เพื่อหาวิธีลัดให้งานเสร็จเร็วขึ้น แต่ทว่าความเร็วขึ้นไม่ได้หมายถึงความปลอดภัยกว่าเสมอไป และหัวรถจักรใหม่ถูกติดตั้งด้วยระฆังและนกหวีดที่มีการคำนวณด้วยระบบคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยที่สุด มีรถบรรทุกพ่วง 39 คัน จนกลายร่างเป็นอสูรกายเคลื่อนที่ได้อันมหึมาภายในชั่วพริบตา

ระยะทาง 200 ไมล์มุ่งหน้าสู่สถานีเก็บรถไฟมิงโกในบรูว์สเตอร์ เริ่มต้นวันด้วยกิจกรรมเดิม ๆ ก่อนจะมุ่งหน้าสู่เส้นทางของแต่ละขบวน ผู้ดูแลคนเก่าของเหล่าพนักงานรถไฟร่วมแบ่งปันกาแฟแก้วสุดท้ายกันบนกองงานเอกสาร ขณะที่พวกเขาแลกเปลี่ยนเรื่องราวสงครามของการปฏิบัติงานที่ไร้ประสิทธิภาพ โดยพนักงานรักษารถคนใหม่และพนักงานควบคุมเบรค แฟรงค์ บาร์นส พบว่าเจ้าหน้าที่ตรวจบัตรของเขาคือ วิลล์ โคลสัน เด็กเส้นที่จ้างมาใหม่ แฟรงค์ไม่ได้ยินดีสักเท่าไหร่ แต่เก็บความเห็นนั้นเอาไว้ในใจ หลังจากพวกเขาอยู่บนรถไฟชบวน 1206 เครื่องยนต์แบบ 6-เอเซล รุ่นเดอะที่คงทน พร้อมกับระยะการใช้งานมาแล้วหลายไมล์ ชีวิตของแฟรงค์ทั้งชีวิตมีแต่งาน ซึ่งทำให้วิลล์เห็นได้อย่างชัดเจนว่า การทำงานของแฟรงค์ตลอด 28 ปีจะเหนือกว่าการทำงานของวิลล์ที่เพิ่งทำได้เพียง 4 เดือน

ถึงแม้จะมีเรื่องจุกจิกเล็ก ๆ น้อย ๆ ของวัน แต่ละสนามไม่มีใครคาดคิดว่าในช่วงบ่ายนี้จะกลับกลายเป็นเหตุระทึกขวัญที่สร้างหายนะที่จะกำลังกลายเป็น สิ่งเดียวที่ทดสอบความกล้าของบุรุษคู่นี้ ทั้งสองที่กลายเป็นฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่

Original title Unstoppable
IMDb Rating 6.8 176,880 votes
TMDb Rating 6.4 2,083 votes

Director

Tony Scott
Director

Cast

Denzel Washington isFrank Barnes
Frank Barnes
Chris Pine isWill Colson
Will Colson
Rosario Dawson isConnie Hooper
Connie Hooper
Kevin Corrigan isInspector Werner
Inspector Werner
Jessy Schram isDarcy Colson
Darcy Colson
Elizabeth Mathis isNicole Barnes
Nicole Barnes

Similar titles

บางกอกกังฟู Bangkok Assassins (2011)
ยิปมัน 4 Ip Man 4: The Finale (2019)
Shattered (2022) พากย์ไทย
คืนผวาป่าไร้เงา 2 Nobody Sleeps in the Woods Tonight 2 (2021)
เทพเจ้าสีขาว Great White (2021)
มันอยู่ในศาล Ghost House (2017)
Hunting Ava Bravo (2022) พากย์ไทย
ศาสตราวุธลับกับมิติอัศจรรย์ Strange Door and Dark Blade (2022)
เฮอร์คิวลิสตะลุยนิวยอร์ค Hercules in New York (1970)
Don’t Look Away (2023) พากย์ไทย
The Aviary (2022) พากย์ไทย
ดาบไอ้หนุ่ม Have Sword, Will Travel (1969)