ปัญหาของคุณคืออะไร?

บุญชู 9 ไอ-เลิฟ-สระ-อู Boonchu 9 (2008)

บุญชู 9 ไอ-เลิฟ-สระ-อู Boonchu 9 (2008)

28 Aug 2008110 Min.
Your rating: 0
6 1 vote

YumMovie.comแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

บุญโชค เป็นลูกชายของบุญชูและโมลี ซึ่งถูกให้บวชเณรตั้งแต่เด็ก โดยบุญโชคตั้งใจจะให้บวชไปเรื่อยๆจนเป็นพระ แต่โมลีอยากให้ลูกเข้าเรียนและใช้ชีวิตปกติมากกว่า จึงแอบสึกเณรโดยไม่บอกบุญชูและส่งเข้ากรุงเทพ เพื่อฝากให้กลุ่มเพื่อนเก่าช่วยดูแล

เมื่อบุญโชคมาถึงกรุงเทพ ก็ถูกหลอกมอมยาโดยเด็กหญิงสองคน และปลดทรัพย์ไปหมด โชคดีที่ได้กลุ่มเพื่อนๆใหม่คือนิ้ง (อภิญญา สกุลเจริญสุข) ลูกสาวของนรา หยอน (รัชชุ สุระจรัส) ลูกชายของหยอย ประพาฬ (วรฤทธิ์ นิลกลม) ลูกชายของประพันธ์ และแอ่น (นลินธารา โฮเลอร์) เพื่อนของนิ้ง ช่วยดูแล โดยอาศัยอยู่ด้วยกันระหว่างที่บุญโชคมาอยู่กรุงเทพและอ่านหนังสือเตรียมสอบ

วันหนึ่งขณะที่กำลังไปเที่ยวห้างสรรพสินค้ากัน บุญโชคสังเกตเห็นพิม (กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ) ซึ่งเป็นพี่สาวของเด็กสองคนที่มอมยาตนเอง กำลังหลอกเอาเงินจากชายวัยกลางคนอยู่ จึงออกไล่ตามและเกิดเรื่องวุ่นๆขึ้น สุดท้ายบุญโชคได้เก็บภาพถ่ายเขากับพิมตอนที่ชุลมุนกันอยู่ในตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์ไว้ได้ จึงออกตามหาและได้ทราบว่าพิมกับน้องสาวสองคนนั้นไม่มีพ่อแม่ ต้องหาเลี้ยงตนเอง แต่บุญชูและเพื่อนๆก็ไม่เห็นด้วยที่พิมใช้วิธีการหลอกลวงคนอื่น

ในวันสอบ ก่อนที่บุญโชคจะเข้าห้องสอบนั้นเอง พิมซึ่งมาสอบเหมือนกันก็ถูกแกงค์นักเลงคุมถิ่นจับตัวไปเนื่องจากเข้าไปหากินในพื้นที่ บุญโชคจึงทิ้งการสอบและตามไปช่วย ในตอนที่กำลังจะถูกทำร้าย กลุ่มเพื่อนๆของบุญโชคก็ตามมาช่วย และเกิดชุลมุนขึ้นตามระเบียบ สุดท้ายจึงช่วยกันหนีจากแกงค์นักเลงมาได้ และพิมกับน้องสาวก็ได้รับความช่วยเหลือจากทางสังคมสงเคราะห์ ช่วยเหลือเรื่องการศึกษาและที่อยู่อาศัยในที่สุด

ส่วนบุญโชคที่ไม่ได้เข้าสอบ จึงเดินทางกลับบ้านนอกไปหาพ่อแม่ และได้รับคำปลอบว่าจะเรียนอะไรก็ได้ ขอให้เป็นคนดี เรื่องสอบเอาไว้ปีหน้าก็ยังไม่สาย เรื่องจึงจบลงด้วยดี

Original title บุญชู ไอ-เลิฟ-สระอู

Similar titles

Stardust Memories (1980)
เดอะ เลโก้ แบทแมน มูฟวี่ The Lego Batman Movie (2017)
Who’s Stalking Me? (2019)
กษัตริย์นอกขัตติยะ Outlaw King (2018)
เมนูต้องมนต์รัก The Lunchbox (2013)
เต็มสปีดพิสูจน์รัก Run, Fatboy, Run (2007)
ไดอารี่ของเด็กไม่เอาถ่าน 4: ตะลุยทริปป่วน Diary of a Wimpy Kid: The Long Haul (2017)
เดอะ เลิฟเบิร์ดส์ The Lovebirds (2020)
Save Yourselves! (2020)
ท่องเกาหลีดินแดนแห่งรัก Jilbab Traveler: Love Sparks in Korea (2016)
Heart Blackened (2017)
แผนระห่ำปล้นทะลุเกราะ Armored (2009)