ปัญหาของคุณคืออะไร?

YumMovie.comแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

The Croods (2013) เดอะ ครู้ดส์ เรื่องราวการผจญภัยยุคดึกดำบรรพ์ของครอบครัวแรกในโลกที่ต้องออกผจญภัย เมื่อถ้ำที่พวกเขาหลบซ่อนตัวจากภัยอันตรายกลับถูกทำลายลงไปพร้อมกับส่วนอื่นของโลกใบนี้ ครอบครัวครู้ดส์จำเป็นต้องพบกับโรดทริปแรกของครอบครัว เกิดความขัดแย้งในครอบครัวและการเคลื่อนตัวของเปลือกโลก ครอบครัวครู้ดส์ได้พบกับโลกใบใหม่อันน่าตะลึงที่มีสิ่งมีชีวิตสุดอัศจรรย์ และอนาคตสุดล้ำเหนือกว่าที่พวกเขาคิดไว้

แม้ว่าพัฒนาการของครอบครัวครู้ดส์จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อหลายล้านปีที่แล้ว แต่ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้กับครอบครัวเรา กรั๊ก (พากย์เสียงโดย นิโคลัส เคจ) หัวหน้าครอบครัวที่เหมือนกับคุณพ่อทั่วไปโดยส่วนใหญ่ที่คอยปกป้องภรรยาและลูก ๆ ทั้งสามอย่างเข้มงวด การเฝ้าระแวงจนเกินเหตุของเขาทำให้ต้องคอยกันครอบครัวไว้ในถ้ำให้ปลอดภัย หายห่วงและน่าเบื่อสุด ๆ อั๊กก้า (พากย์เสียงโดย แคทเธอรีน คีเนอร์) ผู้มีความหนักแน่นและแบ่งรับภาระครึ่งหนึ่งของ กรั๊ก เธอเห็นด้วยกับแนวคิดของสามีที่ว่า “กลัวไว้แล้วจะดี การเปลี่ยนแปลงมีแต่แย่” เช่นเดียวกับลูกชายของพวกเขา ธังค์ (พากย์เสียงโดย คลาร์ก ดุ๊ก) ผู้พอใจอยู่กับความนิ่ง แม่ยาย (พากย์เสียงโดย คลอริส ลีชแมน) แม่ยายผู้จู้จี้ (หรือคอยวุ่นวายในบางที) และ แซนดี้ เด็กยุคหินหัวแข็ง เรียกได้ว่าเป็นสมาชิกของครู้ดส์ที่ดุสุดก็ว่าได้

ภาพยนตร์พูดถึงวัยรุ่นที่ชอบต่อต้าน (มีคนอื่นอีกหรอ?) การปกครองของพ่อแม่ โดยความมุ่งมั่นของ กรั๊ก อยู่ที่การเอาชีวิตรอด แต่ อี๊ป (พากย์เสียงโดย เอ็มม่า สโตน) ต้องการใช้ชีวิต สิ่งที่เธออยากรู้อยากเห็นคือโลกที่อยู่ภายนอกถ้ำของพวกเขาที่ขัดกับกฏโบราณของพ่อเธอ ที่ต่อต้านบุคคลภายนอก อี๊ป มีเชิงหน้าผาส่วนตัวสำหรับการนอนหลับ ขณะที่ตระกูลครู้ดส์คนอื่นนอนหลับตากองรวมกันเป็นครอบครัว

เหตุการณ์มหาวินาศทำให้พวกครู้ดส์ต้องพบกับการผจญภัยสุดแปลก และทบทวนแนวทางการใช้ชีวิตของพวกเขาใหม่ ซึ่งระหว่างทางพวกเขาได้พบกับ กาย (พากย์เสียงโดย ไรอัน เรย์โนลด์ส) ผู้พาไปพบกับสิ่งแปลกใหม่ที่สะดุดตาอาทิเช่น รองเท้า เปลวไฟ ถือว่าปลุกตระกูลครู้ดส์ขึ้นมาอย่างไม่น่าเชื่อ สมาชิกส่วนใหญ่ของครอบครัว โดยเฉพาะ อี๊ป เปิดรับมุมมองของกายของโลกใบใหม่ที่เรียกว่า วันพรุ่งนี้ แต่ กรั๊ก มองเห็นมหันตภัยร้ายครั้งใหญ่ในคราบของเด็กหนุ่มน่ารักที่เขาต้องกัน อี๊ป เอาไว้ จากนั้นไม่นานพวกครู้ดส์ก็รู้ว่าหากไม่ปรับตัว พวกเขาจะกลายเป็นเพียงอดีต

Original title The Croods
IMDb Rating 7.2 188,410 votes
TMDb Rating 6.9 4,944 votes

Director

Cast

Nicolas Cage isGrug Crood (voice)
Grug Crood (voice)
Catherine Keener isUgga Crood (voice)
Ugga Crood (voice)
Emma Stone isEep Crood (voice)
Eep Crood (voice)
Cloris Leachman isGran Crood (voice)
Gran Crood (voice)
Randy Thom isSandy Crood (voice)
Sandy Crood (voice)
Chris Sanders isBelt (voice)
Belt (voice)
Ryan Reynolds isGuy (voice)
Guy (voice)
Clark Duke isThunk Crood (voice)
Thunk Crood (voice)

Similar titles

Hero Dog: The Journey Home (2021)
โฉมงามกับเจ้าชายอสูร Beauty and the Beast (1991)
ปล้นรัก หักด่านเอฟบีไอ Out of Sight (1998)
มนุษย์หิน ฟลิ้นท์สโตน ป่วนเมืองร็อคเวกัส The Flintstones in Viva Rock Vegas (2000)
ทั้งเก๊ก ทั้งกั๊ก แต่ก็รักนะ Ranga Ranga Vaibhavanga (2022)
สตอร์มเบรกเกอร์ ยอดจารชนดับแผนล้างโลก Stormbreaker (2006)
ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน 19: ปริศนาทานตะวันมรณะ Detective Conan: Sunflowers of Inferno (2015)
Weird Science (1985)
วาไรตี้ ผีฉลุย Ghost Variety (2005)
สามพยัคฆ์สาวแห่งโชซอน The Huntresses (2014)
Phineas and Ferb: The Movie: Candace Against the Universe (2020)
คืนอำมหิต: อำมหิตไม่หยุดฆ่า The Forever Purge (2021)