ปัญหาของคุณคืออะไร?

เดอะ ไลอ้อนคิง The Lion King (1994)

เดอะ ไลอ้อนคิง The Lion King (1994)

23 Jun 1994USA89 Min.G
Your rating: 0
7 1 vote

YumMovie.comแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

ดูหนังออนไลน์ The Lion King (1994) เดอะ ไลอ้อนคิง สิงโตผู้เป็นจ่าฝูงในผาทรนง เป็นเจ้าแห่งสัตว์ทั้งมวล และมีจอมมายา ราฟิกิลิงแมนดริล ได้ทำพิธีเจิมซิมบ้า ลูกสิงโตเกิดใหม่ของสองสิงโตมุฟาซาและซาราบี และแสดงตัวซิมบ้าให้สัตว์ป่าที่มาชุมนุม ณ ผาทรนง

มุฟาซาเลี้ยงดูซิมบ้าในแดนทรนง คอยสั่งสอนซิมบ้าเกียวกับวัฏสงสารและความเป็นจริงของชีวิต ฝ่ายสการ์ น้องชายของมุฟาซาผู้หวังจะขึ้นเป็นเจ้าป่าครองแดนทรนงได้เล่าให้ซิมบ้าฟังถึงสุสานช้างที่มุฟาซาสั่งห้ามไม่ให้ซิมบ้าไป ซิมบ้าได้ไปขออนุญาตจากซาราบีผู้เป็นแม่ว่าจะไปเที่ยวเล่นที่หนองน้ำพร้อมกับนาลา ลูกสิงโตตัวเมียที่เป็นเพื่อนสนิทของซิมบ้า ซาราบีอนุญาตแต่ต้องให้ซาซู นกเงือกซึ่งเป็นคนสนิทของมุฟาซาติดตามไปด้วย แต่ซิมบ้าและนาลาได้หลบหนีการควบคุมของซาซูและเดินทางไปสุสานช้าง ณ ที่นั้น ซิมบ้าและนาลาได้พบกับหมาไน เช็นซี บันไซ และ เอ็ด หมาไนทั้งสามหวังจะสังหารซิมบ้าและนาลา แต่มุฟาซาได้มาช่วยชีวิตได้ทัน

หลังจากนั้นไม่นาน สการ์ได้เกลี้ยกล่อมเหล่าหมาไนให้เป็นพวก แล้วเริ่มวางแผนกำจัดมุฟาซาและซิมบ้า ต่อมาสการ์การหลอกให้ซิมบ้าไปเล่นในหุบเขา แล้วจึงให้หมาไนต้อนฝูงควายป่าเข้าไปในหุบเขา ซิมบ้าต้องหนีตายจากการถูกฝูงควายป่าเหยียบ ฝ่ายมุฟาซาก็รีบมาช่วยซิมบ้าจากฝูงควายป่า มุฟาซาช่วยซิมบ้าได้สำเร็จ แต่ตัวเขาเองถูกสการ์ผลักตกจากเชิงผาและถูกฝูงวัวป่าเหยียบจนตาย ฝ่ายสการ์ได้หลอกซิมบ้าว่าซิมบ้าเป็นต้นเหตุให้มุฟาซาตายแล้วให้ซิมบ้าหนีออกจาแดนทรนงโดยไม่ต้องกลับมาอีก หลังจากนั้น สการ์ได้สั่งให้สามหมาไน เซนซี บันไซ และเอ็ด ออกไล่ฆ่าซิมบ้า แต่ซิมบ้าหนีได้ทัน สการ์ได้ขึ้นเป็นเจ้าป่าแทนมุฟาซา โดยบอกเหล่าสัตว์เชื่อว่าในแดนทรนงว่าทั้งมุฟาซาและซิมบ้าได้ตายไปแล้ว

ฝ่ายซิมบ้าได้พบกับเมียร์แคททีโมนและหมูป่าพุมบ้าโดยไม่คาดฝัน คู่หูทั้งสองได้สอนการใช้ชีวิตแบบไม่ต้องกังวลอะไรให้กับซิมบ้าด้วยคติที่ว่า”ฮาคูน่า มาทาท่า”แปลว่าอย่ากังวล ซิมบ้าได้ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายกับทีโมนและพุมบ้าจนกระทั่งเติบโตเป็นสิงโตหนุ่ม แล้วซิมบ้าก็ได้พบกับนาลาเพื่อนสมัยเด็กโดยบังเอิญ นาลาได้บอกซิมบ้าว่าตั้งแต่สการ์ขึ้นเป็นเจ้าป่า แดนทรนงได้กลายเป็นดินแดนแห้งแล้งไปแล้ว เธอได้ขอให้ซิมบ้ากลับไปยึดแดนทรนงคืนจากสการ์ แต่ซิมบ้าปฏิเสธ ไม่นานหลังจากนั้น ราฟิกิลิงแมนดริล ได้เดินทางมาพบกับซิมบ้าและโน้มน้าวให้ซิมบ้ากลับไปกู้แดนทรนงได้สำเร็จ โดยการพาซิมบ้าไปพบวิญญาณของมุฟาซาที่ปรากฏตนบนฟากฟ้า

ซิมบ้า นาลา ทีโมน และพุมบ้าได้เดินทางกลับไปที่ผาทรนง แล้วเข้าต่อสู้กับฝูงหมาไน โดยมีเหล่าสิงโตที่ยังภักดีต่อมุฟาซาได้เข้าร่วมต่อสู้ ในที่สุด ซิมบ้าก็เอาชนะสการ์ได้ ซิมบ้าจึงได้ขึ้นเป็นเจ้าป่าแห่งแดนทรนงในที่สุด

Original title The Lion King
IMDb Rating 8.5 912,600 votes
TMDb Rating 8.2 12,739 votes

Director

Roger Allers
Director

Cast

Matthew Broderick isSimba (voice)
Simba (voice)
James Earl Jones isKing Mufasa (voice)
King Mufasa (voice)
Jeremy Irons isScar (voice)
Scar (voice)
Rowan Atkinson isZazu the Hornbill (voice)
Zazu the Hornbill (voice)
Niketa Calame isYoung Nala (voice)
Young Nala (voice)
Jim Cummings isED the Hyena (voice)
ED the Hyena (voice)
Whoopi Goldberg isShenzi the Hyena (voice)
Shenzi the Hyena (voice)
Robert Guillaume isRafiki (voice)
Rafiki (voice)
Moira Kelly isNala (voice)
Nala (voice)
Nathan Lane isTimon (voice)
Timon (voice)

Similar titles

เติมรักใหม่ ให้หัวใจฟรุ้งฟริ้ง The Skeleton Twins (2014)
ลาบูม The Party (1980)
มหัศจรรย์แห่งความหวัง Extraordinary Measures (2010)
แก๊งค์จิ๋วจอมกวน The Little Rascals (1994)
คาร์เตอร์ เดือดมหาประลัย Get Carter (2000)
ฝ่านรกแดนทมิฬ No Man’s Land (2013)
ข้าวเหนียวหมูปิ้ง A Bite of Love (2006)
Official Competition (2021) พากย์ไทย
ซาลาเปาเนื้อคน The Untold Story (1993)
ซูเปอร์ แหบ-แสบ-สะบัด Superstars (2008)
เจาะเวลาผ่าความถี่ฆ่า Frequency (2000)
ว็อกซ์ ลักซ์ เกิดมาเพื่อร้องเพลง Vox Lux (2018)