ปัญหาของคุณคืออะไร?

เตียงหัก แต่รักไม่เลิก The Break-Up (2006)

เตียงหัก แต่รักไม่เลิก The Break-Up (2006)

01 Jun 2006USA106 Min.PG-13
Your rating: 0
7 1 vote

YumMovie.comแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

The Break Up (2006) เตียงหัก แต่รักไม่เลิก ในภาพยนตร์ตลกโรแมนติค ทุกอย่างมักเดินหน้าไปตามสูตรทำนองว่า ผู้ชายพบผู้หญิง ทุกอย่างไปได้สวย กิ๊กกันน่ารัก จากนั้นเกิดเหตุผิดพลาดเล็กๆ ก่อนที่จะจบกันแบบอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขตลอดกาล แต่จะเป็นยังไงเมื่อชายหนุ่มและหญิงสาวเกิดเหนื่อยล้าหลังจากเจอวันหนัก ๆ มาทั้งวัน เมื่อชีวิตประจำวันซ้ำซากเริ่มทำให้เขาและเธอแทบคลั่ง เมื่อเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ทั้งหลายที่เคยทำให้เขาและเธอรักกัน เริ่มทำให้พวกเขารำคาญกัน

เรื่องราวการใช้ชีวิตของชายหนุ่มหญิงสาวคู่หนึ่งที่บ่อยครั้งมีเรื่องเฮฮาน่ารัก บางครั้งพบเรื่องเจ็บปวดเหลือทน แต่เป็นการเดินทางที่แสนเพลิดเพลินที่นำไปสู่การทำลายความสัมพันธ์ที่ครั้งหนึ่งเคยรักและมั่นคง วินซ์ วอห์น และ เจนนิเฟอร์ อนิสตัน รับบทเป็น แกรี่และบรู๊ก ชายหนุ่มหญิงสาวที่ปล่อยให้การโต้เถียงที่ดูเหมือนเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เพิ่มพูนขยายจนกลายเป็นเรื่องยากจะควบคุม และจู่ ๆ พวกเขาต่างพบว่าตัวเอง (หลังจากอยู่ด้วยกันมานานสองปี) ต้องเผชิญหน้ากับทางเลือกระหว่างความรักและการสูญเสีย

เมื่ออดีตคู่รักหวานแหววต่างยืนกรานหัวชนฝา โดยไม่มีใครยอมย้ายออกไปจากคอนโดที่เขาและเธออาศัยอยู่ด้วยกัน สงครามระหว่างคู่รักจึงเริ่มปะทุ The Break-Up ยังได้ทีมนักแสดงสมทบมารับบทเป็นเพื่อน ๆ และครอบครัวที่คอยให้คำปรึกษาแก่แกรี่และบรู๊กจากทุกมุมมองที่เป็นไปได้

ทางฝั่งของแกรี่ก็คือเพื่อนซี้ปึ้กอย่าง จอห์นนี่ (จอน ฟาฟวโร), ริกเกิลแมน (เจสัน เบทแมน) นายหน้าขายบ้านของเขา, เดนนิส ผู้บ้างาน (วินเซนต์ ดีโอโนฟรีโอ) และ ลูปัส (โคล ฮาวเซอร์) ซึ่งสองรายหลังคือพี่น้องและหุ้นส่วนทางธุรกิจของแกรี่ ส่วนแก๊งค์ที่ให้คำปรึกษากับบรู๊ก ประกอบไปด้วย แอ๊ดดี้ (โจอี้ ลอว์เรน อดัมส์), แอนดรูว์ (ปีเตอร์ บิลลิงสลี่ย์) สามีของแอ๊ดดี้, ริชาร์ด (จอห์น ไมเคิล ฮิกกิ้นส์) น้องชายติดหรู (แต่ไม่ใช่เกย์) ของบรู๊ก ผู้พอใจจะคลุกคลีอยู่ในกลุ่มนักร้องประสานเสียงหนุ่มล้วนที่พวกเขาตั้งชื่อว่าเดอะโทน แรงเจอร์ส, แม่ผู้ตั้งใจดีของเธอ (แอนน์ มาร์เกร็ต) และบรรดาเพื่อนร่วมงานที่แต่ละคนมาพร้อมความประหลาด ได้แก่ มาริลิน ดีน (จูดี้ เดวิส) เจ้าของแกลเลอรี่สุดพิลึก และ คริสโตเฟอร์ (จัสติน ลอง) พนักงานต้อนรับ เพราะทำตามคำแนะนำที่ตั้งใจดี แต่บ่อยครั้งให้ผลที่ผิดพลาด

จากบรรดาที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ทั้งหลาย แกรี่และบรู๊กจึงต้องผจญกับแผนการต่าง ๆ ที่เป็นความพยายามจะบีบให้อีกฝ่ายต้องย้ายออกจากคอนโด ในภาพยนตร์ตลกแสนสนุกที่ทำให้อบอุ่นหัวใจอย่างไม่น่าเชื่อเรื่องนี้ สุดท้าย แกรี่และบรู๊กถึงได้รู้ตัวว่า เมื่อเป็นเรื่องของหัวใจ ชัยชนะไม่ได้เกิดจากการเป็นคนสุดท้ายที่ยังยืนเป็นหนึ่งอยู่ได้ แต่มาจากการเรียนรู้เมื่อพวกเขาเปลือยหัวใจต่อกัน

Original title The Break-Up
IMDb Rating 5.8 123,108 votes
TMDb Rating 5.7 1,839 votes

Director

Peyton Reed
Director

Cast

Vince Vaughn isGary Grobowski
Gary Grobowski
Jennifer Aniston isBrooke Meyers
Brooke Meyers
Ann-Margret isWendy Meyers
Wendy Meyers
Jason Bateman isRiggleman
Riggleman
Judy Davis isMarilyn Dean
Marilyn Dean
Vincent D'Onofrio isDennis Grobowski
Dennis Grobowski
Jon Favreau isJohnny O
Johnny O
Cole Hauser isLupus Grobowski
Lupus Grobowski
John Michael Higgins isRichard Meyers
Richard Meyers

Similar titles

เดอะ เปียโน The Piano (1993)
แรงรักมรณะ Obsessed (2014)
ทหารจิ๋วไฮเทคโตคับโลก Small Soldiers (1998)
เบ๊บ หมูน้อยหัวใจเทวดา 1 Babe (1995)
Self Reliance (2024) พากย์ไทย
เพราะรักใช่ไหม Twivortiare (2019)
โปรแกรมอัจฉริยะ เปิดปุ๊บวุ่นปั๊บ Jexi (2019)
สี่แสบสายลับ เปรี้ยวเข็ดฟัน D.E.B.S. (2004)
All About Nina (2018)
Entourage (2015)
ต่ายน้อยโจโจ้ Jojo Rabbit (2019)
3 พี่น้องตระกูลซ่ง The Soong Sisters (1997)