ปัญหาของคุณคืออะไร?

เวนิส วาณิช แล่เนื้อชำระหนี้ The Merchant of Venice (2004)

เวนิส วาณิช แล่เนื้อชำระหนี้ The Merchant of Venice (2004)

03 Dec 2004UK132 Min.R
Your rating: 0
7 1 vote

YumMovie.comแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

The Merchant of Venice (2005) เวนิส วาณิช แล่เนื้อชำระหนี้ เรื่องราวเกิดขึ้นในสมัยรุ่งเรืองของศตวรรษที่ 16 บาสสานิโอ (โจเซฟ ไฟนน์) ชายหนุ่มผู้โรแมนติกและใจร้อน ผู้ใช้ชีวิตที่หรูหราทำให้เขามีหนี้สินมาก เขาได้ตกหลุมรักสาวงาม พอร์เทีย (ลินน์ คอลลินส์) ของเบลมอนท์ แต่ในการเอาชนะใจของเธอ เขาต้องพิสูจน์คุณค่าของตนเองโดยการหาเงิน และยังต้องแก้ไขปริศนาของพินัยกรรมของพ่อของพอร์เทียด้วย

เพื่อจะได้พอร์เทียมาเป็นเจ้าสาว บาสสานิโอได้จ้างผู้ช่วยของ แอนโตนิโอ (เจเรมี่ ไอรอนส์) เพื่อนรักของเขาทำการค้า แต่การค้ามีปัญหา แอนโตนิโอขาดแคลนสิค้า และจำเป็นต้องกู้ยืมเงินจาก ชายล็อก (อัล ปาชิโน่) นายทุนหน้าเลือด ชาวยิวผู้ซึ่งถูกบังคับให้อาศัยอยู่ในเกทโท และถูกจำกัดการเข้าไปในเมือง

เรื่องราวระหว่างแอนโตนิโอกับชายล็อคยังไม่หมดเพียงเท่านี้ แอนโตนิโอได้ปรักปรำ ชายล็อก และชาวยิวคนอื่นที่ให้กู้เงินโดยคิดดอกเบี้ยสูง และทำลายธุรกิจเงินกู้โดยการให้กู้เงินแบบไม่มีดอกเบี้ย เหตุการณ์นี้และการก่อกวนชาวยิวในเวลานั้น ทำให้ ชายล็อกอาฆาต แอนโตนิโอ เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามในเวลานี้ ชายล็อก ได้ตัดสินใจเสนอให้กู้โดยไม่คิดดอกเบี้ยแต่ว่าขอเนื้อสด ๆ ของแอนโตนิโอ 1 ปอนด์แทน หากเขาไม่คืนเงินตามกำหนด ด้วยความมั่นใจว่า บาสสานิโอ จะคืนเงินเขาเป็นสามเท่า แอนโตนิโอจึงตกลงตามเงื่อนไข

ขณะที่บาสสานิโอเดินทางไปเบลมอนท์กับกราทิโน (คริส มาร์แชล) เพื่อขอพอร์เทียแต่งงาน แต่ปรากฎว่าพี่เลี้ยงของพอร์เทีย เนริสสา (ฮีทเทอร์ โกล์เดนเฮอร์ช) ได้ต้อนรับชายหนุ่มมาไขปริศนา เทีย ซึ่งพินัยกรรมของพ่อพอร์พอร์เทียได้ระบุไว้ว่าพอร์เทียจะต้องแต่งงานกับชาย ซึ่งสามารถเลือกตลับ 1 ใบ จาก 3 ใบ ได้ถูกต้อง

ต่อมาการค้าของแอนโตนิโอล้มเหลว และ เจสสิกา (ซูเลกกา โรบินสัน) ลูกสาวของ ชายล็อก ได้หนีตาม โลเรนโซ (ชาลี คอกซ์) เพื่อนของบาสสานิโอ พร้อมกับได้หอบเอาทรัพย์สินของ ชายล็อก ไปเป็นจำนวนมาก ความเสียหายนี้ทำให้ ชายล็อก ตั้งใจจะเก็บเงินจากลูกหนี้ให้ได้มากที่สุด

เมื่อบาสสานิโอทราบข่าวเพื่อนของเขา เขาก็เดินทางอย่างเร่งรีบจากเบลมอนท์กลับบ้านเพื่อหาทางแก้ไขสถานการณ์ที่ลำบากของแอนโตนิโอ แต่ก่อนที่บาสสานิโอจะกลับถึงบ้านก็เลยเวลาใช้หนี้ ชายล็อกซึ่งกำลังคุ้มคลั่งและเกือบวิกลจริตต้องการเนื้อสด ๆ ของแอนโตนิโอเพื่อจะแก้แค้น

ท่านดยุค (แอนตัน รอดเจอร์ส) ผู้ปกครองเมืองได้เรียกผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายมาที่ศาล เพื่อพิจารณาคดีที่ประหลาดนี้ แอนโตนิโอผิดสัญญาการชำระหนี้หรือไม่? การชำระหนี้ของ ชายล็อก สมเหตุผลหรือไม่? บาสสานิโอกลับมาช่วยแอนโตนิโอทันหรือไม่? ทุกสิ่งจะไม่เป็นเหมือนอย่างที่คาดคิดในเรื่องราวของเช็คสเปียร์ ทั้งในด้านศีลธรรม การล้างแค้น การไถ่บาปและความรัก

Original title The Merchant of Venice
IMDb Rating 7.0 34,638 votes
TMDb Rating 6.8 370 votes

Director

Cast

Similar titles

มิสไซ่ง่อน บันทึกการแสดงสดฉลองครบรอบ 25 ปี Miss Saigon: 25th Anniversary (2016)
คู่ระห่ำล้างเมืองโฉด Bad Country (2014)
เจ้าสาวของบาดรินาท Badrinath Ki Dulhania (2017)
ถึงคราวต้องโต แต่หัวใจไม่อยาก Kicking and Screaming (1995)
เหยียบดินให้ดังถึงฟ้า Heaven and Earth (1994)
French Exit (2021)
บทเรียนพื้นฐานของการใส่ใจ The Fundamentals of Caring (2016)
อเมริกันพาย 3 แผนแอ้มด่วน ป่วนก่อนวิวาห์ American Wedding (2003)
Seven Years of Night (2018)
Trevor: The Musical (2022)
หอบใจไปซ่อมรัก In Family I Trust (2019)
Apaches: Gang of Paris (2023) พากย์ไทย