ปัญหาของคุณคืออะไร?

The Truth Beneath (2016)

The Truth Beneath (2016)

23 Jun 2016South Korea102 Min.PG-13
Your rating: 0
6 1 vote

YumMovie.comแจ้งปัญหาการใช้งาน

  • ตัวอย่างหนัง
  • พากย์ไทย

เรื่องย่อ

หากเอ่ยถึงชื่อ ซนเยจิน แน่นอนว่าแฟน ๆ บันเทิงเกาหลีคงรู้จักคุ้นเคยชื่อนี้เป็นอย่างดี เธอเป็นนักแสดงแถวหน้ามากความสามารถ ไม่ว่าจะรับบทบาทไหนเธอก็ทำได้ดีเสมอมา แต่ก็มีในบางบทบาทที่ผู้ชมทั่วไปอาจยังไม่เคยเห็นกันบ่อยนัก กับการแสดงหนังแนวดราม่า ระทึกขวัญ สืบสวน อย่างเช่นใน The Truth Beneath (2016) เรื่องนี้ที่ ซนเยจิน ต้องรับบทบาทแม่ที่ออกตามหาลูกสาวที่หายตัวไป โดยไม่รู้มาก่อนเลยว่าจะมีความลับดำมืดบางอย่างรอเธออยู่

จองชาน (Ju-hyuk Kim) ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรี เขาและภรรยา ยอนฮง (Ye-jin Son) กำลังวิ่งวุ่นหาเสียง เพราะตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียงแค่ไม่กี่สิบวันก็จะถึงวันชี้ชะตาแล้ว ทำให้ทั้งสองคนไม่มีเวลาได้เอาใจใส่ ซนโซรา ลูกสาววัยมัธยมปลายเท่าที่ควร กว่าจะรู้ตัวอีกทีลูกสาวก็ไม่ได้กลับมาบ้านเหมือนอย่างทุกวัน ด้วยความห่วงลูก ยอนฮง นั้นอยากจะรีบเข้าแจ้งความ แต่กลับถูกห้ามไว้โดย จองชาน ที่กลัวจะเกิดผลกระทบต่อการหาเสียงของตัวเองโปสเตอร์ The Truth Beneath

แต่จนแล้วจนรอด ยอนฮง ก็ตัดสินใจเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมันกลับกลายเป็นผลดีกับ จองชาน เมื่อเขาใช้เรื่องการหายตัวไปของลูกสาวมาเป็นแคมเปญหาเสียงซะเลย ซึ่งดูเหมือนจะได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน แต่กับหัวอกคนเป็นแม่อย่าง ยอนฮง ไม่สามารถนั่งรอคอยการสืบสวนของตำรวจที่ยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลย เธอจึงตัดสินใจออกสืบเรื่องราวด้วยตัวเอง โดยเริ่มต้นจากการตามหาเด็กที่ชื่อ ชเวมีอ็ก (So-hee Kim) เด็กนักเรียนที่เป็นเพื่อนสนิทของ โซรา และเป็นคนสุดท้ายที่พบเธอก่อนจะหายตัวไป

หนังระทึกขวัญ ลึกลับ ที่ข้ามไปข้ามมาสองสามปี เพราะตอนนั้นยังไม่มีซับหรือพากย์ไทยให้ดู แต่สุดท้ายก็ได้ดูจนได้เมื่อหนังลงใน True ID มีทั้งพากย์ไทยที่ถือว่าพากย์ได้โอเคเลย แล้วก็ซับไทยใครสนใจก็ลองไปหาดูก็แล้วกัน เรื่องนี้อยู่ในแพ็คเกจดูฟรีไม่ต้องเสียเงินเช่า

หนังดำเนินเรื่องแบบซ่อนความลับ ปมปริศนาการหายตัวไปของ โซรา ได้ดี คือถึงเราพอจะเดาได้ว่าใครน่าจะเป็นตัวการ แต่เรายังอาจจะแบ่งรับแบ่งสู้เพราะสถานะของตัวละครที่ใกล้ชิดกับ โซรา ดูยังไงก็ไม่น่าจะมีเหตุผลมากพอ จะทำอะไรร้ายกาจขนาดนั้น อีกส่วนหนึ่ง ด้วยความที่หนังเล่าแบบทีเล่นทีจริง บางครั้งก็ดูซีเรียสจริงจัง บางครั้งก็ตลกร้าย แถมงานภาพยังดูมีสไตล์เฉพาะของตัวเอง ที่ไม่ได้เน้นความระทึกขวัญ ตอนดูเลยยังแอบเผื่อใจว่า สุดท้ายพอหนังเฉลยออกมาแล้วอาจจะโป๊ะแตกไม่มีอะไรในกอไผ่ก็ได้โปสเตอร์ The Truth Beneath 1

จองซาน ที่รับบทโดย คิมจูฮยอก บุคคลต้องสงสัยคนแรกของเรื่อง ในแง่ของการแสดงก็ตามมาตรฐานเจ้าตัว แต่แอร์ไทม์ไม่ได้เยอะมาก ถึงจะมีบทบาทสำคัญต่อเนื้อเรื่องก็ตาม เป็นอีกหนึ่งผลงานเรื่องท้าย ๆ ของ คิมจูฮยอก ก่อนที่จะเสียชีวิต หากแฟน ๆ คนไหนคิดถึงหนุ่มใหญ่คนนี้ The Truth Beneath (2016) เรื่องนี้ก็น่าจะพอทำให้หายคิดถึงเขากันไปได้บ้าง

ส่วนคนที่เป็นตัวขับเคลื่อนเรื่องราวเลยก็คือ ยอนฮง ที่รับบทโดย ซนเยจิน อีกหนึ่งในบุคคลต้องสงสัยของผม ด้วยความสติแตกของเธอ มันเลยทำให้ตอนดูแอบคิดเหมือนกันนะว่า อาจจะเป็นเธอนี่แหละที่ทำเรื่องวุ่น ๆ ทั้งหมดขึ้นมา ส่วนจะใช่ไหมไม่เปิดเผยเนื้อหาส่วนนี้ก็แล้วกัน ซึ่งบทบาทที่ว่า ซนเยจิน ก็ทำได้ดีตามมาตรฐานฝีมืออยู่แล้ว แสดงได้ทั้งมุมมองความน่าสงสารบนความเป็นแม่ แต่อีกมุมก็ดูเพี้ยน สติหลุด จนขาดความน่าเชื่อถือเช่นกัน

คนที่สามที่น่าสงสัยก็คือ ชเวมีอ๊ก เพื่อนสนิทของ โซรา ที่ดูทั้งสองคนไม่น่าจะสนิทกันได้ แถมในทีแรกเธอยังโกหกเรื่องราวสารพัด จนไม่ว่าจะมองมุมไหนก็น่าสงสัย ทั้งหมดเป็นสามคนที่ใกล้ชิดกับ โซรา ที่สุดและต่างมีความน่าสงสัยเหมือน ๆ กัน หนังปกปิดความลับของตัวเองได้มิดชิด แบบที่หากไม่เฉลยออกมาคนดูก็ไม่รู้เลยว่า เพราะอะไรทำไมเรื่องต่าง ๆ มันถึงเกิดขึ้นมาแบบนั้น จากหนังที่ไม่มีฉากตื่นเต้น ดำเนินเรื่องก็แบบทีเล่นทีจริง ไม่มีฉากไล่ล่า ส่วนสำคัญที่หนังเอาคนดูอยู่จึงมีเพียงอย่างเดียว คือปริศนาการหายตัวไปของ โซรา นี่แหละโปสเตอร์ The Truth Beneath

สรุปแล้ว The Truth Beneath (2016) เป็นหนังลึกลับที่ดำเนินเรื่องแบบเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ นะ ไม่มีความตื่นเต้นเร้าใจเลย แต่สิ่งที่หนังทำได้ดีคือขายความสงสัยใคร่รู้ ทำให้คนดูสนใจอยากตามติด ยอนฮง แม่ที่ออกตามหาลูกสาว ท่ามกลางความขัดแย้งกับสามี และคำโกหกของเพื่อนลูกสาว ที่ไม่รู้ว่าอันไหนกันที่เป็นความจริงที่ถูกซ่อนเอาไว้

Original title 비밀은 없다
IMDb Rating 6.7 949 votes
TMDb Rating 7 27 votes

Director

Cast

Son Ye-jin isKim Yeon-hong
Kim Yeon-hong
Kim Joo-hyuk isKim Jong-chan
Kim Jong-chan
Choi Yu-hwa isSon So-ra
Son So-ra
Kim Min-jae isSecretary-general
Secretary-general
Park Jin-woo isDriver Choi
Driver Choi
Son Seong-chan isJa Cheol-hee
Ja Cheol-hee
Kim Eui-sung isNo Jae-soon
No Jae-soon
Shin Ji-hoon isKim Min-jin
Kim Min-jin
Kim So-hee isChoi Mi-ok
Choi Mi-ok
Ye Soo-jung isShin Sun-mi
Shin Sun-mi

Similar titles

ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 ประกาศอิสรภาพ King Naresuan 2 (2007)
โจน ออฟ อาร์ค วีรสตรีเหล็กหัวใจทมิฬ The Messenger: The Story of Joan of Arc (1999)
Avenge the Crows (2017)
ปฏิบัติการไฮยาซินธ์ Operation Hyacinth (2021)
The Longest Week (2014)
ออร์แฟน เด็กนรก Orphan (2009)
ฟิฟตี้ เชดส์ ดาร์กเกอร์ Fifty Shades Darker (2017)
ยุทธการยึดสมรภูมิเดือด The Battle at Lake Changjin: Water Gate Bridge (2022)
6 ลับ ดับ โหด 6 Underground (2019) Netflix
ภารกิจกล้าฝ่าแดนข้าศึก Saints and Soldiers: Airborne Creed (2012)
โจนาส I Am Jonas (2018)
จินน์ ปีศาจอเวจี Jinn (2014)